Cách bài trí bàn làm việc nâng cao hiệu quả công việc
9/7/15
Tâm trạng con người rất dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài như con người, điều kiện thời tiết, không gian...Có nhiều người thường than thở rằng họ rất muốn tập trung vào công việc nhưng chỉ được một lúc là đầu óc họ lại bị sao nhãng sang những việc khác khiến hiệu quả công việc không được như mong muốn.
Dưới đây, blog phong thủy xin gợi ý cách bài trí những vật dụng quanh bàn làm việc của bạn, giúp bạn dễ dàng tập trung làm việc cũng như mang lại tâm trạng tươi vui cho bạn khi làm việc.
Tranh ảnh
Những bức ảnh về bố mẹ, vợ chồng, con cái hay người mà bạn yêu quý sẽ là động lực để bạn làm việc tốt và giữ tinh thần ổn định.
Treo tranh về một vài câu châm ngôn mà bạn yêu thích lên tường ở vị trí dễ nhìn thấy. Tuy nhiên, không nên treo quá nhiều sẽ gây rối mắt khiến bạn dễ bị mất tập trung khi làm việc.
Ánh sáng
Không nên làm việc chỉ với 1 cái đèn trần, nó sẽ gây khó chịu cho mắt và ánh sáng bị dàn trải không tập trung.
Nếu phòng làm việc sử dụng đèn huỳnh quang thì cần lắp thêm đèn để bàn hoặc đèn cầy chiếu sáng. Ngoài ra, nếu không gian làm việc có thể sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên thì nên sử dụng, không những tốt cho mắt của bạn mà các yếu tố tự nhiên còn làm tinh thần của bạn phấn chấn hơn.
Màu sắc
Nếu có thể thêm vài vật dụng có màu sắc tươi sáng, tránh những gam màu trầm tối như đen, nâu. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên dựa theo mệnh của mình và xem thuyết ngũ hành tương sinh để lựa chọn những gam màu phù hợp.
Cây xanh
Một chậu cây xanh thanh lọc không khí giúp làm thoáng không gian làm việc chật chội.
Bố trí cây xanh theo số lẻ giúp thu hút nhiều năng lượng tích cực ảnh hưởng tốt đến công việc.
Giữ nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, không nóng quá cũng không lạnh quá, nhiệt độ tốt nhất từ 22 - 25 độ C.
Máy tính
Chọn hình nền máy tính đơn giản, nhẹ nhàng.
Để tập trung vào công việc hạn chế mở nhiều ứng dụng chạy cùng một lúc để không làm giảm tốc độ của máy cũng như dễ dàng tập trung hơn vào công việc.
Không nên mở các trang mạng xã hội, trang cá nhân mang tính giải trí trong lúc làm việc, dễ làm bạn sao nhãng công việc và cuốn bạn vào thế giới ảo.
Tài liệu
Những văn kiện, tài liệu, sổ sách trên bàn làm việc cần được sắp xếp gọn gàng, phân chia theo từng hạng mục giúp bạn dễ dàng tìm thấy khi cần thiết.
Không nên bày đồ ăn vặt lên bàn làm việc cũng như những vật dụng cá nhân như đồ trang điểm, đồ chơi, thú bông...
Dưới đây, blog phong thủy xin gợi ý cách bài trí những vật dụng quanh bàn làm việc của bạn, giúp bạn dễ dàng tập trung làm việc cũng như mang lại tâm trạng tươi vui cho bạn khi làm việc.
Tranh ảnh
Những bức ảnh về bố mẹ, vợ chồng, con cái hay người mà bạn yêu quý sẽ là động lực để bạn làm việc tốt và giữ tinh thần ổn định.
Treo tranh về một vài câu châm ngôn mà bạn yêu thích lên tường ở vị trí dễ nhìn thấy. Tuy nhiên, không nên treo quá nhiều sẽ gây rối mắt khiến bạn dễ bị mất tập trung khi làm việc.
Ánh sáng
Không nên làm việc chỉ với 1 cái đèn trần, nó sẽ gây khó chịu cho mắt và ánh sáng bị dàn trải không tập trung.
Nếu phòng làm việc sử dụng đèn huỳnh quang thì cần lắp thêm đèn để bàn hoặc đèn cầy chiếu sáng. Ngoài ra, nếu không gian làm việc có thể sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên thì nên sử dụng, không những tốt cho mắt của bạn mà các yếu tố tự nhiên còn làm tinh thần của bạn phấn chấn hơn.
Màu sắc
Nếu có thể thêm vài vật dụng có màu sắc tươi sáng, tránh những gam màu trầm tối như đen, nâu. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên dựa theo mệnh của mình và xem thuyết ngũ hành tương sinh để lựa chọn những gam màu phù hợp.
Cây xanh
Một chậu cây xanh thanh lọc không khí giúp làm thoáng không gian làm việc chật chội.
Bố trí cây xanh theo số lẻ giúp thu hút nhiều năng lượng tích cực ảnh hưởng tốt đến công việc.
Giữ nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, không nóng quá cũng không lạnh quá, nhiệt độ tốt nhất từ 22 - 25 độ C.
Máy tính
Chọn hình nền máy tính đơn giản, nhẹ nhàng.
Để tập trung vào công việc hạn chế mở nhiều ứng dụng chạy cùng một lúc để không làm giảm tốc độ của máy cũng như dễ dàng tập trung hơn vào công việc.
Không nên mở các trang mạng xã hội, trang cá nhân mang tính giải trí trong lúc làm việc, dễ làm bạn sao nhãng công việc và cuốn bạn vào thế giới ảo.
Tài liệu
Những văn kiện, tài liệu, sổ sách trên bàn làm việc cần được sắp xếp gọn gàng, phân chia theo từng hạng mục giúp bạn dễ dàng tìm thấy khi cần thiết.
Không nên bày đồ ăn vặt lên bàn làm việc cũng như những vật dụng cá nhân như đồ trang điểm, đồ chơi, thú bông...
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét